Luật Chơi Pickleball Trong Kitchen Phân Biệt Sự Thật và Tin Đồn

Điều tuyệt vời của việc chơi pickleball là bạn có thể nhanh chóng học được các kỹ năng cơ bản, bắt đầu chơi, và quan trọng nhất là bắt đầu cảm thấy thú vị. Điều này chủ yếu nhờ vào bộ quy tắc đơn giản và các động tác phổ biến. Tuy nhiên, có một ngoại lệ rõ ràng cần được giải quyết, đó là luật chơi pickleball trong kitchen (khu vực non-volley ball).

Ngoài việc tên gọi khiến nhiều người bối rối như khu vực Kitchen hay khu vực Non-Volley ball, chính các quy tắc của khu vực “Kitchen” đã làm khó các người chơi ở mọi cấp độ kinh nghiệm từ năm 1965. Chúng tôi nghĩ rằng đã đến lúc phá tan những lầm tưởng xung quanh các quy tắc của khu vực “Kitchen” trong pickleball, và đó chính xác là điều mà bài viết này sẽ làm.

Chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản về khu vực “Kitchen” của pickleball, giải thích chi tiết các quy tắc chính thức từ nguồn gốc, và cuối cùng trả lời những câu hỏi phổ biến nhất gây ra sự hiểu lầm. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng, vì bạn sắp khám phá chi tiết các quy tắc của khu vực “Kitchen”.

luật chơi pickleball trong kitchen

Giải thích Luật chơi Pickleball trong Kitchen – Khu Vực “Kitchen” là gì?

Vùng dài bảy feet (khoảng 2,1 mét) ở mỗi bên của lưới được gọi là khu vực không volley, hay thường được gọi là “Kitchen” trên sân pickleball. Người chơi không được phép đánh volley (đánh bóng mà không để bóng chạm đất) khi đứng trong khu vực này. Chính vì vậy mà khu vực này còn thường được gọi với cái tên khu vực Non-Volley ball. Luật chơi pickleball trong kitchen tồn tại để ngăn người chơi đứng sát lưới và đập bóng mọi cú đánh.

Nói cách khác, khu vực kitchen cấm người chơi volley bóng khi bất kỳ phần nào của cơ thể họ đang chạm vào bề mặt khu vực Non-Volley ball. Khu vực kitchen là một khu vực 2D, không phải 3D – điều này quan trọng vì miễn là chân bạn (hoặc bất kỳ vật dụng/quần áo nào bạn mặc) ở phía sau bề mặt khu vực Kitchen, bạn có thể volley phía trên khu vực Kitchen.

Nếu người chơi đang ở trong khu vực kitchen, họ phải chờ cho bóng vượt ra ngoài khu vực kitchen trước khi volley hoặc đảm bảo bóng nảy lên khỏi mặt đất trước khi đánh bóng trong khu vực Kitchen.

Không tuân thủ quy tắc này sẽ dẫn đến lỗi, trao phần thắng của đợt đánh đó cho đội không phạm lỗi. Tùy thuộc vào ai đang giao bóng, điều này có thể dẫn đến một điểm hoặc mất quyền giao bóng.

kích thước sân Pickleball

Cú Volley (vô lê) là gì?

Đơn giản mà nói, cú vô-lê là khi bạn đánh bóng mà không để nó nảy lên. Cú vô-lê đôi khi còn được gọi là “overheads” hoặc “smash shots” vì sức mạnh và tốc độ bùng nổ của chúng. Cú vô-lê có thể được thực hiện từ bất kỳ vị trí nào trên sân, miễn là không thực hiện trong khu vực Kitchen.

Cú vô-lê không chỉ xuất hiện trong pickleball, mà còn là một thành phần quan trọng trong các môn thể thao dùng vợt khác. Mặc dù có những hạn chế về nơi bạn có thể thực hiện cú vô-lê trong pickleball, nhưng chúng vẫn là một phần không thể thiếu của trò chơi.

Và đây là khởi đầu của sự nhầm lẫn. Bây giờ tôi sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi mà nhiều người thắc mắc và nhầm lẫn nhé!

thực hiện volley trong pickleball

Bạn có thể bước vào khu vực Kitchen trong Pickleball không?

Câu trả lời là có! Miễn là bạn không thực hiện cú volley khi đang đứng trong khu vực Non-Volley zone, việc đứng ở bất kỳ chỗ nào trong khu vực Kitchen là hoàn toàn hợp lệ. Đặc biệt trong các trận đấu đôi, tốt nhất là đứng xung quanh đường giới hạn khu vực Kitchen, vị trí này rất tốt để thực hiện các cú volley và cũng có thể đạt tới những cú đánh nhẹ.

Điều này là nguồn gốc của sự nhầm lẫn cho nhiều người chơi mới vì họ nghĩ rằng khu vực Kitchen (khu vực Non-Volley zone) là một khu vực không bao giờ được bước vào. Nhưng bây giờ bạn đã biết điều đó là sai. Bạn có thể bước vào, nhảy múa trong đó, thậm chí là thực hiện các động tác nhảy. Nhưng bạn chỉ không được volley khi đang đứng trong khu vực Kitchen.

luật không được volley khi bước vào vùng non-volley zone

Bạn có thể vào khu vực Kitchen trước khi bóng nảy lên không?

Đáp án là có! Bạn chỉ không được volley bóng trong khu vực Kitchen, nghĩa là bạn có thể bước vào đó, nhưng trước khi đánh bóng, bạn cần phải có cả hai chân ra ngoài khu vực kitchen trước khi volley, cùng với việc tuân thủ tất cả các quy tắc khác của khu vực kitchen, hoặc bạn cần đảm bảo bóng đã nảy lên trước khi đánh nó.

Chúng tôi chắc rằng bạn đang bắt đầu nhận thấy một quy tắc nhất quán ở đây. Nhưng đừng chỉ tin lời chúng tôi, hãy cùng xem sách quy tắc của khu vực bếp trong pickleball.

luật đánh vào khu vực non-volley zone

Một Cú Giao Bóng Pickleball Có Thể Chạm Đường Kitchen Không?

Rất tiếc câu trả lời là không, một cú giao bóng pickleball không được chạm vào đường kitchen. Khu vực kitchen bao gồm cả đường ranh giới của nó, được gọi chính thức là đường Khu Vực Không Vô Lê (Non-Volley Zone line), nhưng thường gọi đơn giản là đường kitchen. Khu vực này cũng bao gồm tất cả các đường ranh giới của sân pickleball như đường biên và đường trung tâm.

Điều này quan trọng vì chỉ cần một ngón chân trượt qua đường không vô lê có thể làm thay đổi giữa một cú vô lê hợp lệ và một cú vi phạm quy tắc của khu vực kitchen.

giao bóng chạm vào vạch kitchen

Luật Chơi Pickleball Chính Thức Trong Kitchen – USA Pickleball

Để tránh gây thêm nhầm lẫn về khu vực kitchen, cần lưu ý rằng có nhiều quy tắc liên quan đến khu vực đặc biệt này của sân ngoài việc xác định nơi bạn có thể hoặc không thể thực hiện cú vô lê hợp lệ. Khi chúng ta phân tích các quy tắc chính thức của khu vực kitchen, chúng ta sẽ chia chúng theo từng phần khác nhau của trò chơi.

Các Luật Chơi Pickleball Trong Khu Vực Kitchen

Lật đến mục 9 trong sách quy tắc Pickleball 2023 của USA Pickleball (trang 44) để có câu trả lời cho tất cả các câu hỏi về khu vực kitchen của bạn. Chúng tôi sẽ cố gắng giải thích từng quy tắc một cách đơn giản nhất.

Quy Tắc 9.A – Không được thực hiện cú vô lê khi đang chạm vào khu vực kitchen.

Quy Tắc 9.B – Nếu bạn hoặc cơ thể của bạn chạm vào bất kỳ phần nào của khu vực kitchen khi đang vô lê, đó là một lỗi. Điều này bao gồm cả cú vung tay, đà của bạn, và cả việc vợt hay bất kỳ thứ gì bạn đang mặc chạm vào khu vực kitchen.

Quy Tắc 9.C – Nếu đà của bạn hoặc thậm chí đồng đội của bạn làm bạn bước vào khu vực kitchen khi đang vô lê, đó vẫn tính là một lỗi.

Quy Tắc 9.D – Nếu bạn bước vào khu vực kitchen bằng bất kỳ cách nào, bạn không thể thực hiện cú vô lê cho đến khi cả hai chân hoàn toàn ra khỏi khu vực kitchen. Điều này bao gồm việc bước vào và nhảy lên không trung để tiếp đất phía sau khu vực kitchen khi vô lê, đây cũng được tính là một lỗi.

Quy Tắc 9.E – Bạn có thể ở trong khu vực kitchen bất cứ lúc nào bạn muốn, trừ khi đang vô lê.

Quy Tắc 9.F – Bạn có thể đánh bóng từ khu vực kitchen miễn là bóng đã nảy trước đó.

Quy Tắc 9.G – Bạn không cần phải rời khỏi khu vực kitchen để trả bóng nếu bóng đã nảy trước đó. Điều này có nghĩa là bạn có thể ở trong khu vực kitchen bất cứ khi nào và bao lâu tùy thích, trừ vô lê trong khu vực kitchen.

Quy Tắc 9.H – Nếu bạn đang đứng trong khu vực kitchen và đồng đội của bạn trả bóng hoặc vô lê bóng hợp lệ, điều này không vi phạm các quy tắc của khu vực kitchen.

Đà: Nó Có Nghĩa Là Gì Trong Pickleball?

Quy tắc 9.B.1 và 9.C có nhắc đến đà và cách nó có thể làm vi phạm khu vực kitchen, nhưng thuật ngữ này khá mơ hồ. May mắn thay, USA Pickleball đã định nghĩa rõ ràng đà trong quy tắc 3.A.20 như sau:

Quy tắc 3.A.20 – Đà là một đặc tính của cơ thể đang di chuyển, chẳng hạn như một người chơi thực hiện cú vô lê, khiến người chơi tiếp tục di chuyển sau khi tiếp xúc với bóng. Hành động vô lê tạo ra đà, kết thúc khi người chơi lấy lại thăng bằng và kiểm soát chuyển động của họ hoặc dừng di chuyển về phía khu vực không vô lê.

Nói đơn giản, đây là chuyển động, dù cố ý hay không, chỉ dừng lại khi bạn ngừng chuyển động liên tục đó. Nếu đà làm bạn chạm vào khu vực kitchen trong khi vô lê, đó là một lỗi.

đà trong pickleball

Cách Giao Bóng Áp Dụng Các Quy Tắc Kitchen

Quy tắc 4.A.2 và 4.M.5 – Cú giao bóng có thể vượt qua hoặc chạm vào lưới và phải vượt qua khu vực không vô lê (Non-Volley Zone) và các đường của Non-Volley Zone. Điều này đảm bảo rằng cú giao bóng chỉ rơi vào ô giao bóng, nằm chéo đối diện với người chơi đang giao bóng. Khu vực đó không bao gồm khu vực kitchen – và vì khu vực kitchen bao gồm cả đường của nó, nên đó cũng là vùng cấm.

Liên quan một phần, ô giao bóng bao gồm tất cả các đường tạo nên ranh giới của nó, như đường biên, đường biên dọc và đường trung tâm. Giao bóng có nhiều quy tắc, vì vậy hãy chắc chắn nắm vững chúng khi bạn chơi nhiều hơn. Không làm như vậy là một cách nhanh chóng để phạm lỗi không đáng có.

Hy vọng rằng bài viết này giúp bạn dễ hiểu về khu vực kitchen và các quy tắc của nó. Nếu bạn nghe thấy bất cứ điều gì ngoài các quy tắc này, bây giờ bạn đã biết sự thật và có thể giúp đỡ những người hiểu sai.

Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Khu Vực Không Vô Lê

Bạn có thể nghe thấy một số câu hỏi không được đề cập trực tiếp trong các quy tắc nghiêm ngặt, nhưng dựa trên những gì chúng ta đã thảo luận, bạn có thể diễn giải câu trả lời chính xác. Dưới đây là những câu hỏi thường gặp:

Bạn Có Thể Nhảy và Tiếp Đất Trong Khu Vực Kitchen Trong Pickleball Không?

Bạn có thể nhảy và tiếp đất trong khu vực kitchen trong pickleball miễn là bạn không đánh bóng dưới dạng vô lê. Nếu cơ thể bạn đang trong quá trình vô lê và đà của bạn tiếp đất trong khu vực kitchen, đó sẽ là một lỗi. Nếu bóng đã nảy trước đó, hoặc bạn chỉ đơn giản là muốn nhảy vào, điều này không vi phạm chuyển động vô lê.

Vì khu vực kitchen là một không gian hai chiều, bạn có thể bắt đầu nhảy từ ngoài khu vực kitchen và tiếp đất ngoài khu vực kitchen để thực hiện vô lê qua khu vực kitchen. Điều này được gọi là “erne” – thường xảy ra gần các đường biên nơi người chơi có thể nhảy chéo và vô lê bóng khi đang ở giữa không trung.

Nếu bạn bắt đầu nhảy từ trong khu vực kitchen và tiếp đất trong hoặc ngoài khu vực kitchen trong khi vô lê, điều này được coi là một lỗi. Để biết thêm thông tin về đà, hãy xem lại quy tắc 3.A.20 đã được đề cập trước đó trong bài viết này.

Những Điều Bạn Không Thể Làm Trong Khu Vực Kitchen Trong Pickleball?

Có hai điều bạn không thể làm trong khu vực kitchen trong pickleball. Thứ nhất, bạn không thể vô lê khi đang đứng trong khu vực kitchen, điều này cũng áp dụng cho cơ thể bạn, vợt của bạn, hoặc bất kỳ phần nào của bạn chạm vào khu vực kitchen trong khi vô lê. Thứ hai, một cú giao bóng không thể rơi vào khu vực kitchen.

Khi Nào Bạn Có Thể Vào Khu Vực Kitchen Trong Pickleball?

Bạn có thể vào khu vực kitchen bất cứ lúc nào trong trò chơi. Bạn thậm chí có thể đánh bóng từ trong khu vực kitchen, miễn là bóng đã chạm đất trước đó. Bạn cũng có thể ở trong khu vực kitchen trong khi đồng đội của bạn vô lê từ ngoài khu vực kitchen. Thời điểm duy nhất bạn không thể ở trong khu vực kitchen là khi bạn đang thực hiện cú vô lê bóng.

5/5 - (3 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *